สุขอนามัยในธุรกิจโรงแรม

สำรวจพื้นที่ฟรีที่เบอร์ 02 290 8500  หรือ ติดต่อเรา

วิธีสร้างสุขอนามัยในโรงแรมและธุรกิจบริการ

การสร้างสภาพแวดล้อมและประสบการณ์ที่ดีให้กับแขกของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ประสบการณ์เลวร้ายจะส่งผลเสียต่อธุรกิจคุณ ทำให้ลูกค้าไม่อยากกลับมาใช้บริการอีก

อุปกรณ์ พื้นที่ส่วนกลาง และห้องน้ำที่สะอาด นั้นมีความสำคัญในการเปลี่ยนประสบการณ์ที่พักสุดแสนธรรมดาให้กลายเป็นบริการชั้นเลิศ และยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แขกของคุณนำความรู้สึกดีนี้ไปบอกต่อกับคนอื่นๆ

ทางเข้า (ส่วนต้อนรับ/รีเซฟชั่น)

ทางเข้าโรงแรมเป็นพื้นที่สำคัญและมองเห็นได้ชัดเจนที่สุดจุดหนึ่ง เป็นส่วนสำคัญที่สร้างความประทับใจแรกให้กับแขกผู้มาเยือน พวกเขามักคาดหวังความมีระดับและคุณภาพที่สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ

  • สร้างบรรยากาศที่ใช่ เพื่อทำให้โรงแรมของคุณแตกต่าง ด้วยการใช้กลิ่นหอมเพื่อส่งมอบประสบการณ์อันน่าจดจำและยกระดับแบรนด์ของคุณ
  • พรมปูพื้นจะช่วยปกป้องพื้นของคุณจากฝุ่นและสิ่งสกปรก และยังรักษาภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณด้วย
  • ควรทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการใช้งานสูงอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากสุขอนามัยเป็นปัจจัยสำคัญต่อการแนะนำโรงแรมต่างๆ

ห้องพัก

สุขอนามัยสำคัญกว่าความสะอาดเพียงผิวเผิน เมื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่มองเห็นแล้ว ควรคำนึงถึงสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็นไปด้วยพร้อมๆ กัน เนื่องจากเชื้อโรคสามารถเดินทางจากห้องน้ำไปยังส่วนอื่นๆ ของห้องพักได้ง่าย และมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของแขกผู้เข้าพัก

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่า พนักงานทำความสะอาดของคุณได้ตระหนักถึงความเสี่ยงต่อการปนเปื้อนข้าม โดยทิ้งถุงมือที่ใช้ทำความสะอาดห้องน้ำและเปลี่ยนคู่ใหม่ก่อนสัมผัสพื้นผิวหรือสิ่งอื่นๆ
  • ควรทำความสะอาดสิ่งของที่ใช้งานบ่อยๆ เช่น รีโมท สวิตช์ไฟ แก้วน้ำดื่ม และหัวเตียง เพื่อจำกัดการแพร่กระจายของแบคทีเรีย

ห้องน้ำ

ประสบการณ์การใช้งานห้องน้ำเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ห้องน้ำมีอิทธิพลต่อทัศนคติโดยรวมของแขกที่มาพักโรงแรมของคุณ แสดงถึงภาพลักษณ์ คุณภาพ และมาตรฐานสุขอนามัยที่คุณมอบให้

ครัวและพื้นที่รับประทานอาหาร

การปนเปื้อนข้ามและการกระจายของเชื้อแบคทีเรียในห้องครัวเกิดขึ้นได้ง่าย หากขาดสุขอนามัยที่เหมาะสม

  • อบรมวิธีการล้างมือที่ถูกต้องแก่พนักงาน รวมถึงมีนโยบายการใช้ถุงมือเพื่อลดการแพร่เชื้อโรคจากมือสู่อาหารหรือพื้นผิวต่างๆ
  • อุปกรณ์สำหรับล้างมือควรมีเพียงพอให้ใช้งานอย่างเพียงพออยู่เสมอ เช่น เครื่องจ่ายสบู่ สบู่ กระดาษเช็ดมือ และถังขยะ โดยอุปกรณ์แบบไร้สัมผัสจะช่วยลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้
  • ฆ่าเชื้อบริเวณพื้นผิวครัวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดการปนเปื้อนข้าม
  • การตรวจสอบการล้างมือ จะช่วยเพิ่มมาตรฐานสุขอนามัยให้ดีขึ้น ทำให้มั่นใจว่าพนักงานของคุณได้ล้างมือตามระเบียบที่กำหนดไว้

พื้นที่พักผ่อน (ฟิตเนส/สปา/สระว่ายน้ำ)

พื้นที่บริการส่วนกลางที่ขาดสุขอนามัยที่ดี อาจนำไปสู่การแพร่กระจายของโรคต่างๆ รวมถึงอาการผิดปกติในระบบทางเดินหายใจและลำไส้ จุลินทรีย์ในเหงื่อ ปัสสาวะ น้ำลาย รวมถึงอุจจาระจะเติบโตได้ดีในบริเวณที่สกปรก ซึ่งส่งผลต่อแขกที่เข้าพักและชื่อเสียงของแบรนด์อย่างรุนแรง

ห้องประชุม/ศูนย์ธุรกิจ

ห้องจัดประชุมและศูนย์ธุรกิจในโรงแรม เป็นสถานที่ที่มีการใช้งานและมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนในอัตราสูง จึงถือเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียอย่างดี ห้องประชุมที่สะอาดจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า และสะท้อนถึงแบรนด์ของคุณอีกด้วย

  • ติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือและฆ่าเชื้อพื้นผิว จะช่วยปกป้องแขกที่มาใช้บริการได้
  • จุดที่ควรมีการฆ่าเชื้อ ได้แก่ โต๊ะที่ใช้ร่วมกัน รีโมท มือจับประตู และโทรศัพท์ เป็นต้น